Những địa điểm tham quan ngay gần trung tâm Đà Lạt

4 phút, 5 giây để đọc.

Thành phố Đà Lạt được biết đến với tên gọi thành phố ngàn hoa. Chắc hẳn với cái tên đã gọi lên cho bạn đọc một địa điểm tuyệt đẹp cho chuyến nghỉ dưỡng. Nắm trên độ cao 1.500m so với mặt nước biển. Nơi đây được bao quanh bởi dãy núi khí hậu ở đây ôn hòa. Thảm thực vật nơi đây phát triển phong phú và đa dạng. Đến với thành phố ngàn hoa du khách được đắm mình trong hoa quanh năm. Mỗi mùa đều có các loài hoa đua nhau nở chào đón du khách tới thăm quan. Với nhiều loại hoa như cẩm tú cầu, hoa ly,… nở rộ như một bức tranh rực rỡ tại trung tâm.

Với vị trí địa lý đặc biệt, xung quanh trung tâm thành phố Đà Lạt có rất nhiều điểm tham quan. Đi lên phía Bắc hay phía Nam đều có rất nhiều địa điểm đẹp. Một vòng trung tâm chắc hẳn các bạn đã cảm thấy bớt ngờ về vể đẹp nơi đây. Nhưng đừng vội nghỉ ngơi, hãy tiếp tục lên xe và khám phá tiếp các địa điểm du lịch tại Đà Lạt. Những địa điểm tham quan ngay gần trung tâm Đà Lạt.

Những địa điểm tham quan ngay gần trung tâm Đà Lạt

Khu phía Bắc trung tâm Đà Lạt

Thung lũng Tình Yêu: Là địa danh thơ mộng và trữ tình nhất khi du lịch Đà Lạt. Cách trung tâm thành phố khoảng 6km về hướng Đông Bắc. Du khách có thể men leo lên đồi Vọng Cảnh và ngắm nhìn toàn cảnh Thung lũng Tình Yêu.

Thung Lũng tình yêu Đà Lạt

Thung lũng Suối Vàng / Hồ Suối Vàng: Từ trung tâm Đà Lạt theo hướng bắc đi Lạc Dương, đến km 7 Tùng Lâm rẽ trái, vượt qua đoạn đường dài khoảng 12km sẽ đến hồ Suối Vàng. Đường đi Suối Vàng đẹp mê li, nên mang theo đồ ăn và bạt trải, thích chỗ nào dừng lại picnic chỗ đó luôn.

Núi Lang Biang: Cách khu trung tâm 12 km về phía Bắc. Đến chân núi có hai cách lựa chọn: leo núi hoặc đi xe jeep. 1 xe jeep bao trọn là 180.000 nghìn , nếu đi lẻ thì phải chờ xe đủ 6 người mỗi người 50.000 nghìn tiền xe , đi hết chừng 15 phút là lên đỉnh. Nếu chọn leo núi (đi theo đường nhựa lên đỉnh) bạn phải đi khoảng 7 – 8 km, mất 1h30′ mới lên tới đỉnh. Đường lên đỉnh núi hai bên là thông và hoa dại. Trên đỉnh núi là cảnh đẹp mê hồn, và bạn cũng có thể thưởng thức các món nướng tại đây.

Làng Cù Lần: Điểm tham quan mới toanh của du lịch Đà Lạt, là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp, lãng mạn nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn héc-ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi Lang Biang trải rộng,  cách khu du lịch Thung Lũng Vàng 9 km vào hướng Suối Vàng – Suối Bạc.

Làng Cù lần đà lạt

Khu phía Nam trung tâm Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm: Nằm ở độ cao 1000 mét so với mực nước biển, cách trung tâm 5km về phía Nam. Trên đoạn đường đèo Prenn.Tại đây bạn có thể thuê thuyền ra đảo. Một chiếc khứ hồi là 200.000 đồng, nên thuê chung với khách khác để tiết kiệm. Hoặc bạn cũng có thể đi vòng bờ hồ ( rẽ trái ) men theo con đường ra đảo. Ra đảo thì cứ tự nhiên thưởng thức thịt rừng. Nhớ mang theo tấm bạt trải ngồi cho vui. Cảnh đẹp, tha hồ tạo dáng. Trưa thuê võng 7.000 đồng/ giờ mắc giữa hai cây thông nằm ngủ.

Thiền viện Trúc Lâm: Nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Đà Lạt. Đối diện cổng thiền viện có trạm cáp treo. Đi cáp treo ngắm cảnh thành phố và rừng thông (50.000 đồng/ vé khứ hồi).

Thác Prenn: Toạ lạc ngay đầu đèo Prenn, trên quốc lộ 20 từ Sài Gòn lên Ðà Lạt, cách trung tâm 10 km về hướng nam. Đến với thác Prenn, ngoài việc ngắm dòng thác kì vĩ và những đồi thông bao la.

Thác Datanla: Hấp dẫn du khách với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa. Du khách sẽ gặp thác Datanla với cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang sơ.

Thác Datanla Đà Lạt
Vừa rồi ta vừa những địa điểm tham quan ngay gần trung tâm Đà Lạt. Mong rằng đem lại các thông tin bổ ích cho du khách. Hãy cùng mvi.vn đọc các tin tức du lịch – ẩm thực mới.
Nguồn: Ivivu.com

About Post Author

Tiến Vũ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.